Thứ Hai, 9 tháng 2, 2015

   Điều hòa là sản phẩm không thể thiếu trong mỗi gia đình giúp tiện nghi hóa cuộc sống. Nhưng làm sao để sử dụng đúng cách, tiết kiệm, tăng tuổi thọ cho điều hòa là câu hỏi băn khoăn của người tiêu dùng. Dưới đây là một số bí quyết làm tăng tuổi thọ điều hòa của gia đình bạn mà không cần gọi thợ sửa chữa điều hòa đến.


Tổng hợp các bí quyết tăng tuổi thọ điều hòa của gia đình bạn.

- Thường xuyên vệ sinh, bảo dưỡng điều hòa nhà bạn vào cuối mùa (nếu là máy điều hòa một chiều) : nếu như chiếc máy điều hòa nhà bạn chỉ có chức năng làm mát, và bạn chỉ dùng nó vào mùa hè. Vì vậy, vào cuối mùa hè, khi bạn không còn cần dùng đến nó nữa thì hãy tiến hành vệ sinh máy  điều hòa sạch sẽ thay vì cứ để không và đợi đến đầu mùa sắp sử dụng mới vệ sinh. Lý do là nếu không vệ sinh ngay mà để qua mùa sẽ khiến cho các bụi bẩn bám chắc vào máy hơn, các chi tiết máy bằng kim loại có thể bị hoen rỉ. Vào mùa sau bạn sử dụng chắc chắn sẽ gặp phải rất nhiều trục trặc.

- Bật chế độ quạt trong nhà chạy nhiều giờ trước khi máy điều hòa nhà bạn tạm ngưng trong một thời gian dài.

- Bật các thiết bị điện hoạt động lại vào các thời điểm thời tiết nồm ẩm tránh tình trạng các chi tiết máy sẽ bị chập điện, hỏng hóc. Việc làm này sẽ giúp sấy khô các linh kiện có ở bên trong máy.

- Bật chế độ quạt trong nhà chạy nhiều giờ trước khi máy điều hòa nhà bạn tạm ngưng trong một thời gian dài.

- Đối với máy điều hòa 2 chiều, bạn phải thường xuyên vệ sinh cho máy, thường thì từ 1 – 2 tháng vệ sinh toàn diện máy một lần. Thực hiện bảo dưỡng định kỳ máy 6 tháng một lần để duy trì độ bền cho máy.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét